Điều khoản dịch vụ

ZuumViet cung cấp Bộ quy tắc ứng xử cho tất cả đối tác tài xế, để họ hiểu biết rõ ràng về các quy định pháp luật, các tiêu chuẩn an toàn và tiêu chuẩn dịch vụ mà họ phải tuân thủ. ZuumViet chủ trương không thỏa hiệp với bất kỳ hành vi vi phạm nào. Những đối tác tài xế vi phạm có thể sẽ bị chặn tài khoản tạm thời hoặc bị xóa vĩnh viễn ra khỏi ứng dụng.

ĐỊNH NGHĨA :

Đối tác tài xế : là người hợp tác và đồng hành với ZuumViet trên từng chặng đường và giúp ZuumViet ngày càng phát triển và mở rộng thêm nhiều hơn

Khách hàng : là người trải nghiệm & sử dụng dịch vụ thông qua ứng dụng ZuumViet từ đó góp phần vào việc xây dựng và phát triển ZuumViet ngày càng lớn mạnh bằng sự đánh giá, bình luận của khách hàng

NỘI DUNG :

Mỗi đối tác tài xế ZuumViet cần phải tuân thủ Bộ quy tắc ứng xử ZuumViet như sau:

1. TUÂN THỦ LUẬT, CÁC QUY ĐỊNH, CHÍNH SÁCH VÀ CÁC HƯỚNG DẪN CỦA ZUUMVIET

  1. Phải tuân thủ và chấp hành Luật giao thông, các quy định, chính sách, hướng dẫn và Bộ Quy tắc ứng xử này, cũng như bất kỳ nội quy nào phát sinh trong quá trình hoạt động tại ZuumViet.
  2. Trân trọng tất cả các cuốc xe, kể cả các trường hợp dùng mã khuyến mãi. Bộ phận chăm sóc khách hàng của ZuumViet sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho đối tác tài xế.
  3. Cam kết tuyệt đối không tham gia bất kỳ hoạt động nào làm ảnh hưởng hoặc tổn hại đến danh tiếng, thương hiệu và/hoặc làm trì hoãn hoạt động của ZuumViet, đồng thời không cấu kết với các tài xế khác, hoặc bên thứ ba nhằm mục đích thực hiện các hành vi nêu trên.
  4. Tài xế bị nghiêm cấm thực hiện những hành động nhằm mục đích gian lận hoặc đánh lừa, gây ra tổn thất, thất thoát cho ZuumViet dưới bất kỳ hình thức nào, không chỉ riêng Mã khuyến mãi.
  5. Tài xế bị nghiêm cấm tham gia vào bất kỳ cuộc biểu tình phi pháp nào chống lại ZuumViet, có hành vi xúi giục các tài xế khác ngưng hoạt động, tẩy chay hoặc đe dọa những gì liên quan đến ZuumViet hoặc bất kỳ hành động nào đi ngược lại lợi ích của ZuumViet.
  6. ZuumViet chủ trương không thỏa hiệp với bất kỳ hành vi vi phạm nào. Những đối tác tài xế vi phạm có thể sẽ bị chặn tài khoản tạm thời hoặc bị xóa vĩnh viễn ra khỏi ứng dụng ZuumViet.

2. CUNG CẤP DỊCH VỤ AN TOÀN, CHẤT LƯỢNG VÀ CHUYÊN NGHIỆP

  1. Sự an toàn của khách hàng và đối tác tài xế khi đồng hành và sử dụng ứng dụng ZuumViet để di chuyển là điều quan tâm hàng đầu của chúng tôi.
  2. ZuumViet không thỏa hiệp với bất kỳ hành vi sử dụng rượu bia, các loại ma túy, chất kích thích, chất gây nghiện nào của đối tác tài xế khi tham gia hoạt động qua ứng dụng ZuumViet. ZuumViet cũng nghiêm cấm đối tác tài xế tàng trữ hoặc cất giữ chất cấm, và rượu bia trong xe.

Bất kỳ lúc nào Đối tác tài xế bị nghi ngờ, phát hiện sử dụng hoặc tàng trữ ma túy, các chất gây nghiện nào hoặc rượu bia, khách hàng có quyền kết thúc chuyến đi ngay lập tức và phản hồi sự việc với Bộ phận Chăm sóc khách hàng.

Đối tác tài xế bị các lực lượng chức năng bắt giữ vì nghi ngờ hoặc phát hiện tài xế sử dụng hoặc tàng trữ ma túy, các chất gây nghiện nào hoặc rượu bia sẽ xử lý theo quy định của pháp luật và bị khai trừ ra khỏi ZuumViet

  • Đối tác tài xế bị nghiêm cấm sử dụng và cất giữ bất kỳ loại vũ khí nào trong xe hoặc trên người với bất kỳ mục đích gì.
  • ZuumViet không chấp nhận và sẽ xử lý nặng những đối tác tài xế có hành vi lái xe không an toàn, gây nguy hiểm cho khách hàng và cả những người đi đường khác, bao gồm:
    • Điều khiển xe vượt quá tốc độ cho phép
    • Điều khiển xe lạng lách, đánh võng
    • Không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu
    • Không bật đèn xi nhan khi sang làn khác hoặc rẽ hướng khác
    • Sử dụng điện thoại di động, thiết bị điện tử khác bằng tay lúc lái xe
    • Hoặc bất kỳ hành vi vi phạm luật giao thông khác
  • Đối tác tài xế không được phép lái xe khi không có bằng lái xe hợp pháp, chế độ bảo hiểm hoặc giấy phép kinh doanh trong trường hợp cho thuê xe theo hợp đồng.
  • Đối tác tài xế có trách nhiệm bảo quản xe hoạt động trong điều kiện tốt, phù hợp với tiêu chuẩn an toàn của ngành giao thông. Tài xế sẽ phải kiểm tra sức khỏe theo quy định của địa phương, hoặc khi được ZuumViet yêu cầu, hướng dẫn.
  • Đối tác tài xế luôn phải ăn mặc phù hợp và chỉn chu, theo quy định trang phục của ZuumViet, có tác phong chuyên nghiệp, và giao tiếp lịch sự với khách hàng.
  • Luôn nhắc nhở khách hàng cài dây an toàn (hoặc đội mũ bảo hiểm nếu đi xe máy) trong lúc di chuyển với ZuumViet.
  • ZuumViet không chấp nhận bất kỳ hành động bạo lực hoặc thái độ tiêu cực nào. Đối tác tài xế không được phép thể hiện thái độ cáu gắt, bao gồm tranh chấp với khách hàng, chửi tục, miệt thị, đe dọa hoặc xô xát với khách hàng.

Trong trường hợp bất khả kháng, đối tác tài xế tuyệt đối không nên tự xử lý hoặc làm những hành vi gia tăng căng thẳng (ví dụ: công kích hoặc đe dọa, dù đang trong chuyến đi, hay đã kết thúc). Hãy báo cáo tình hình với ZuumViet càng sớm càng tốt. ZuumViet hướng đến giải quyết vấn đề của các bên liên quan một cách công bằng và hành động hợp tình hợp lý nhất.

  • Tuyệt đối nghiêm cấm bất kỳ hành vi xâm phạm tình dục, bao gồm: bình luận/tin nhắn dâm dục, quấy rối tình dục, đụng chạm thân thể không mong muốn, khống chế trái luật, chuốc thuốc, cưỡng bức và hãm hiếp. Đây là những hành vi phạm pháp luật và vi phạm nghiêm trọng chính sách an toàn của ZuumViet. Người vi phạm sẽ bị truy tố trách nhiệm hình sự.
  • ZuumViet khuyến cáo đối tác tài xế nên lưu ý đến tự do và không gian cá nhân của khách hàng, không quấy rối. Đánh giá ngoại hình, hỏi quá nhiều câu hỏi cá nhân và xâm phạm không gian riêng … cũng được xem là quấy rối, là không phù hợp, tùy theo đánh giá cùa cá nhân và quy chuẩn của xã hội. Liên hệ khách hàng ngoài mục đích công việc cũng là một hình thức quấy rối, đồng thời cũng là một hành động vi phạm an toàn và bảo mật thông tin cá nhân.
  • Là chủ thể cung cấp dịch vụ vận chuyển, ZuumViet khuyến khích đối tác tài xế chủ động, sẵn sàng giúp đỡ những khách hàng lớn tuổi, khuyết tật, mang thai,… đặc biệt khi lên hoặc xuống xe.
  • ZuumViet khuyến khích đối tác tài xế sử dụng câu nói “Cám ơn” và “Xin lỗi” mọi hành động và ứng xử với khách hàng vì điều này giúp xây dựng hình ảnh, giá trị văn hóa cốt lõi của ZuumViet. Ngoài ra, giúp lan tỏa mang hiệu ứng tích cực trong mắt khách hàng
  • Đối tác tài xế phải đáp ứng các yêu cầu hợp lý của khách hàng, ví dụ như chỉnh nhiệt độ máy điều hòa hoặc âm lượng radio đối với ZuumCar.
  • ZuumViet khuyến khích đối tác tài xế nhận các chuyến xe từ những hành khách có mang theo động vật, nếu nó không đi ngược lại các nguyên tắc tôn giáo của đối tác tài xế.
  • Đối tác tài xế được khuyến khích nắm rõ các điều kiện giao thông, các diễn biến trên đường nhằm tránh ảnh hưởng đến lộ trình.
  • Trường hợp khách hàng để quên tài sản trên xe, đối tác tài xế có trách nhiệm phải trả lại cho khách hàng đó ngay lập tức, hoặc giao nhờ Bộ phận Chăm sóc khách hàng của ZuumViet gửi lại trong vòng 24 giờ kể từ lúc phát hiện vật bỏ quên.
  • Luôn Trân trọng mỗi cuốc xe mà đối tác tài xế nhận được. Đây là điều chủ chốt giúp kết nối niềm tin giữa khách hàng và Zuum Viet đồng thời lan tỏa đến nhiều khách hàng mới cùng trải nghiệm và sử dụng dịch vụ ZuumViet hơn nữa. Số lượng khách hàng sử dụng càng tăng lên tạo nên nhiều cuốc xe hơn cho toàn thể đối tác tài xế
  • ZuumViet khuyến khích đối tác tài xế không hủy cuốc xe, trừ trường hợp khẩn cấp (ví dụ xe hư). Trường hợp đối tác tài xế không thể đón khách vì có việc đột xuất, vui lòng gọi và thông báo ngay cho khách hàng để hủy đặt xe. Không chuyển khách cho đối tác tài xế khác.
  • Chờ khách hàng đến điểm đón. Vui lòng gọi cho khách hàng sau khi đợi 5 – 7 phút mà họ không đến để xác nhận xem khách hàng có muốn tiếp tục đi xe hay không. Hãy thông báo cho khách hàng và Bộ phận Chăm sóc khách hàng, nếu tài xế không thể tiếp tục đợi. Việc đối tác tài xế bỏ đi mà không đợi sẽ tạo trải nghiệm tiêu cực đối với dịch vụ của ZuumViet cho khách hàng.
  • Không nhận cuốc xe khi trên xe đang có khách. Việc này sẽ khiến khách hàng mới phải đợi lâu hơn và tạo sự không hài lòng cho khách hàng đang ngồi trên xe.
  • Tài xế không được phép từ chối cuốc xe dựa trên những đặc điểm cá nhân của khách hàng như : khuyết tật, tuổi tác, chủng tộc, quốc tịch, giới tính, tôn giáo, tình trạng hôn nhân, xu hướng tình dục hay bất kỳ đặc tính nào được bảo vệ bởi pháp luật. Hành động này thể hiện sự thiếu tôn trọng, gây nên sự kì thị và ảnh hưởng đến quyền lợi của một cá nhân hoặc một nhóm người nào đó, không cần biết khách hàng có thuộc nhóm người đó hay không. Hành động này có thể khiến đối tác tài xế bị chặn tài khoản hoặc bị xóa vĩnh viễn ra khỏi ứng dụng ZuumViet.
  • Đối tác tài xế không được tự ý đưa ra mức phí (ví dụ : phụ thu mỗi chuyến đi), bởi đó là hành vi tăng giá trái quy định và bị nghiêm cấm. Chỉ nhận đúng số tiền cước dựa trên ứng dụng.
  • Đối tác tài xế không được gợi ý khách hàng đi riêng với mình, hoặc sắp xếp đặt thêm chuyến. Hành động này vi phạm quy định của ZuumViet về việc chỉ định xe gần nhất cho khách hàng, điều này đang ngăn khách hàng đặt xe một cách hiệu quả nhất.
  • Đối tác tài xế không được giới thiệu các ứng dụng đặt xe khác cho khách hàng vì điều này làm hình ảnh thương hiệu ZuumViet bị đánh giá thấp và thiếu sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng
  • Thành thật với khách hàng. Những hành vi gian lận như không đưa tiền thừa, hoặc đưa tiền thừa ít hơn cho khách hàng, hoặc đi đường vòng xa hơn cần thiết đều bị nghiêm cấm (trừ trường hợp có lý do chính đáng hay do khách hàng yêu cầu).
  • Đối tác tài xế bị nghiêm cấm liên lạc với khách hàng ngoài mục đích công việc qua bất kỳ kênh liên lạc nào ( nhắn tin, gọi điện … ), hay ứng dụng nào khác.
  • Chỉ chọn ấn phím “Trả khách”/ “Kết thúc chuyến đi” sau khi khách hàng xuống xe.

3. THỦ TỤC BÁO CÁO TÌNH HUỐNG KHẨN CẤP

  1. Nhanh chóng báo cáo thông tin khẩn cấp đến ZuumViet. Chúng tôi mong muốn đồng hành giải quyết tất cả mọi vấn đề phát sinh cho đối tác tài xế
  2. Bất cứ khi nào đối tác tài xế cảm thấy đang đối diện với tình huống cần sự giúp đỡ khẩn cấp (tai nạn, mâu thuẫn, bị tấn công, khó khăn nào… ), vui lòng gọi số hotline tại khu vực.
  3. Khi tất cả các bên liên quan đã an toàn và tình huống đã được giải quyết bởi lực lượng chức năng, hãy thông báo cho ZuumViet. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và có động thái phù hợp nếu cần thiết, bao gồm việc hợp tác với các cơ quan pháp luật.
  4. ZuumViet chủ trương giúp các đối tác tài xế luôn vững tâm khi đồng hành với ZuumViet, và gắn kết cộng đồng Zuum Bike, Zuum Car với nhau.

4. CẢI THIỆN VÀ KHÔNG NGỪNG TRAU DỒI BẢN THÂN

  1. Tham gia các khóa đào tạo của ZuumViet.

Đối tác tài xế bắt buộc phải tham gia các khóa, buổi đào tạo được tổ chức bởi ZuumViet hoặc các đối tác của ZuumViet, trừ trường hợp khẩn cấp hoặc lý do bất khả kháng mới vắng mặt không tham gia. Trong những trường hợp đó, ZuumViet sẽ sắp xếp các buổi thay thế vào thời gian khác.

  • Tiếp thu những góp ý.

ZuumViet thực hiện hệ thống tiếp nhận ý kiến phản hồi từ khách hàng và đối tác tài xế, cũng như hệ thống kiểm tra chất lượng của các khách hàng bí mật. ZuumViet cũng liên tục thực hiện hệ thống đánh giá biểu hiện và mức độ phù hợp của đối tác tài xế, và đưa ra các phản hồi tùy từng trường hợp.

Thông thường, ZuumViet làm việc với các đối tác tài xế qua các buổi họp nêu ý kiến, các buổi đào tạo, các lớp kỹ năng và kiểm tra chất lượng, … Kết quả từ các chương trình này tùy thuộc vào khả năng tiếp thu của các đối tác tài xế.

  • Những góp ý, đánh giá, nhận xét của khách hàng và đối tác tài xế là điều quý báu và rất quan trọng tại ZuumViet đây là động lực thúc đẩy và cam kết của ZuumViet sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch, phục vụ của mình.

Tất cả đối tác tài xế phải xác nhận rằng họ hiểu rõ tất cả các điều khoản trong Bộ Quy tắc Ứng xử của đối tác tài xế nêu trên, và phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ việc làm là kết quả hoặc được xác nhận của quá trình hoạt động dịch vụ di chuyển bằng xe máy và xe 4 bánh, bao gồm không chỉ có thiệt hại về tính mạng và tài sản hay chấn thương cá nhân. Đối tác Tài xế cũng sẽ bị quy trách nhiệm đối với các thiệt hại ZuumViet phải chịu nếu bị phát hiện vi phạm bất kỳ điều khoản nào trong Bộ Quy tắc ứng xử.

Hơn nữa, đối tác tài xế phải hiểu và đồng ý rằng ZuumViet có quyền xử lý những hành vi vi phạm, bao gồm cả việc chặn tài khoản tạm thời hoặc bị xóa vĩnh viễn ra khỏi ứng dụng ZuumViet đối với đối tác tài xế vi phạm bất kỳ điều khoản nào của Bộ Quy tắc ứng xử này.

Nếu bạn có bất kỳ đề xuất hay góp ý nào, hãy gửi đến chúng tôi tại địa chỉ [email protected] – chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe từ bạn.

Cập nhật gần nhất vào Tháng 10/2019| Đăng bởi Đội ngũ An toàn của ZuumViet.